รีวิวหนัง Marley & Me (2008)



ภาพยนตร์: Marley & Me
กำกับ: David Frankel
นักแสดงนำ: Owen Wilson, Jennifer Aniston

คนรักสุนัขไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ ขนาดเราไม่ได้รักสุนัขอะไรมากมายยังอดหลงรัก Marley ไม่ได้เลย Marley & Me เป็นหนังที่สร้างมาจากนิยายที่เขียนมาจากชีวิตจริงของ John Grogan โดยเจ้าหมาน้อย Marley ก็คือหมาจริงๆ ของเขา และวีรกรรมแสบๆ ของมันในหนังก็คือวีรกรรมที่เกิดขี้นจริง

John (Owen Wilson) แต่งงานกับ Jenny (Jennifer Aniston) ได้ไม่นาน Jenny ก็อยากมีลูกแต่ John ยังไม่มั่นใจว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะเลี้ยงเด็ก จึงไปเอาหมามาเลี้ยงเพื่อลองดูก่อนว่าถ้าเลี้ยงหมาได้ก็คงจะเลี้ยงเด็กได้ พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Marley แต่เจ้าหมาน้อยตัวนี้มันไม่ธรรมดาเพราะมันแสบมาก Marley สร้างวีรกรรมต่างๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะกินสร้อยคอที่ John ซื้อให้ Jenny กัดโซฟาจนพังยับเยิน มันแสบขนาดครูฝึกสุนัขยังต้องยอมแพ้ แต่พวกเขาก็เลี้ยงมันมาได้ กระทั่งพวกเขาตัดสินใจมีลูก ลูกๆ ทั้ง 3 คนของพวกเขาก็รัก Marley เพราะแม้มันจะแสบจนไม่มีใครอื่นรับได้ แต่มันก็คือส่วนหนึ่งในครอบครัวของพวกเขา

David Frankel เป็นผู้กำกับที่เราชื่นชอบจากเรื่อง The Devil wears Prada เพราะเขาทำให้ตัวละครทุกตัวมีชีวิตชีวา เรื่องนี้ก็เช่นกัน เราไม่ได้คิดว่าครอบครัว Grogan เป็นครอบครัวในหนัง แต่กลับรู้สึกว่าพวกเขาเป็นเพื่อนบ้านที่เรารู้จัก ความเป็นดาราดังของ Jennifer และ Owen ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำให้เราเชื่อว่าพวกเขาคือสามีภรรยาชาวอเมริกันคู่นึงที่เราสัมผัสได้จริงๆ ดังนั้นการดูหนังเรื่องนี้มันจึงเหมือนการดูเรื่องราวชีวิตของเพื่อนที่เราผูกพัน

หน้าหนังเรื่องนี้ออกแนวคอมเมดี้ แต่เอาเข้าจริงแล้วมันมีความดราม่าผสมอยู่เยอะ มันคือเรื่องราวชีวิตของครอบครัวๆ หนึ่งโดยใช้หมาเป็นเส้นเรื่อง มันคือชีวิตที่มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกัน หนังไม่ได้มีจุดไคลแม็กที่พีคอะไรมาก แต่เป็นหนังที่ดูแล้วซึ้งตรึงใจ เพราะมันสื่อให้เห็นถึงความรักความผูกพันในครอบครัว

หนังแสดงให้เห็นว่าชีวิตคนเรามันไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้นักหรอก บางครั้งเราก็ต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่คาดคิด บางครั้งเราก็ต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่ได้วางแผนเอาไว้ แต่จะเป็นอะไรไปเล่าเพราะตราบใดที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวยังเหนียวแน่น เราก็จะผ่านทุกอย่างไปด้วยกันได้เสมอ

ให้คะแนน 5/5


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความในบล็อกนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 . ขับเคลื่อนโดย Blogger.